Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Có thêm 36 quốc gia nữa sẽ bán iPhone 6 của Apple trong tháng 10 này, và đến cuối năm sẽ có trên 115 quốc gia chính thức bán iPhone màn hình lớn của Apple. Nhưng, vẫn có một số nước sẽ không bán bất cứ sản phẩm nào của Apple. Vì sao?
Trong số những quốc gia “kì thị Apple” hay “bị Apple kì thị” này, có Syria, Triều Tiên, Sudan và Cuba. Đó là những quốc gia đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ. Điều đó có nghĩa là mọi hoạt động “xuất khẩu, xuất khẩu lại, bán hay cung cấp” mọi sản phẩm Apple từ Mỹ hoặc từ một người Mỹ ở bất cứ đâu trên thế giới đều bị cấm tại những thị trường này, theo yêu cầu thương mại toàn cầu của Apple. Ngoài những quốc gia trên, còn có những nước nằm trong danh sách này là một số quốc gia vùng Trung Đông và châu Phi. Những nơi này hoàn toàn không có Apple Store cũng như đại lí ủy quyền nào của Apple.

Apple không trả lời về việc vì sao các kênh phân phối ủy quyền của hãng không tồn tại ở những nước không bị Mỹ trừng phạt thương mại, như ở Ethiopia, Afghanistan và Yemen. Các chuyên gia thương mại và công nghệ cũng ngần ngại dự đoán vì sao Apple không thâm nhập vào những thị trường này, nhưng một số đoán rằng do thiếu nhu cầu hoặc cơ sở hạ tầng.
Những quốc gia bị Apple tẩy chay là những nước có màu sáng.
chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Sample Text

Được tạo bởi Blogger.

Must Read

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Popular Posts

Video

Popular Posts

Our Facebook Page