Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Tác giả : Bùi Thế Tâm, 14/11/2016

Tài liệu này nhằm giới thiệu cách dùng Excel để giải các bài tóan tối ưu và thống kê trên máy tính. Tài liệu gồm hai chương.

Chương 1 trình bày cách dùng Excel để giải các bài tóan tối ưu. Dùng Solver ta có thể tìm cực đại hay cực tiểu của một hàm số đặt trong một ô gọi là ô đích. Solver chỉnh sửa một nhóm các ô (gọi là các ô có thể chỉnh sửa) có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến công thức nằm trong ô đích để tạo ra kết quả. Ta có thể thêm vào các ràng buộc để hạn chế các giá trị mà Solver có thể dùng. Solver dùng để giải bài tóan quy hoạch tuyến tính thông thường với số lượng biến tối đa của bài toán là 200 biến, bài tóan quy hoạch tuyến tính với hai chỉ số (bài tóan vận tải, bài tóan phân việc, bài tóan người du lịch), bài tóan quy hoạch tuyến tính nguyên tòan phần hay bộ phận, bài tóan quy hoạch phi tuyến. Cuối chương là 46 bài tập thực hành cùng đáp số.

Chương 2 trình bày cách dùng Excel để giải các bài tóan thống kê: tính các hệ số của phương trình hồi quy tuyến tính bội và dự báo, tính các hệ số của phương trình hồi quy tuyến tính đơn và dự báo, tính các hệ số của hồi quy mũ và dự báo. Cuối chương là ba bài tập thực hành.

Xem trực tiếp tệp PDF hoặc Download về máy

Giới thiệu trên Facebook 17/11/2016. Bảng tính Excel có thể dùng để giải các bài tóan Tối ưu và Thống kê sau: quy hoạch tuyến tính, bài tóan vận tải, quy hoạch nguyên, quy hoạch phi tuyến, tìm giá trị trung bình và phương sai của đại lượng ngẫu nhiên, hồi quy đơn, hồi quy bội. Bạn chỉ cần nhập đử dữ liệu cho bài tóan, sau đó nháy vào 1 nút Solve là cho kết quả. Tặng các bạn Tài liệu hướng dẫn chi tiết làm những công việc đó, bạn không thể tìm được ở đâu 1 tài liệu như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Sample Text

Được tạo bởi Blogger.

Must Read

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Popular Posts

Video

Popular Posts

Our Facebook Page