Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

lac-troi-son-tung-mtp

Mấy ngày nay thấy dân mạng cứ lạc trôi rồi lại trôi lạc. Sau khi xem clip xong thì bản thân mình cũng "Lạc Trôi" luôn vì....chả nghe và chả hiểu gì cả. Và câu hỏi lớn trong đầu được đặt ra: Tại sao chỉ mới 1 tuần mà lại cán mốc 29 triệu lượt xem, vượt mặt cả những sao hạng A của Mĩ như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber...?

Theo kinh nghiệm trong ngành sản xuất MV, sản xuất hình ảnh, Marketing, Youtube và truyền thông thì mình cũng có vài chia sẻ thông tin trong ngành và quan điểm cá nhân.

Chủ quan mà nói thì đây là clip MV đầu tiên của VN đạt đến trình độ tuyệt mỹ như vậy. Mặc dù rất nhiều người Việt làm được nhưng trước giờ toàn gia công cho tụi Mẽo, còn ca sĩ Việt thì cũng chỉ đầu tư dè xẻn.

Để clip Lạc Trôi thành công như vậy đầu tiên phải kể đến tài năng của Sơn Tùng, tiếp đến là tâm lý xã hội, sự dàn dựng truyền thông bài bản.

- Thứ nhất là về phần kỹ thuật của clip. Từ ý tưởng, hoá trang, kỹ xảo,.... nếu không có tài trợ và quen biết thì định giá sản xuất tầm cỡ trên vài tỷ. Phải nói là Sơn Tùng đã dồn rất nhiều tiền và tâm huyết cho bước biến chuyển này.

- Thứ 2 là về truyền thông. Trước, trong, và sau khi clip tung lên đều có mặt của các đầu báo hot nhất hiện nay của giới trẻ. Gây sự háo hức và tò mò cho công chúng trước khi tung ra sản phẩm.

- Thứ 3 là việc chia tay với ông Bầu Quang Huy. Và theo tâm lý xã hội thì số đông thích ủng hộ việc một người nào đó dám từ bỏ vùng an toàn để bước ra một môi trường khác đầy thách thức và sự bỡ ngỡ. Kiểu như muốn giúp khi thấy một con cún đang ngụp lặn giữa hồ ấy.

- Thứ tư là sự ủng hộ của fan sau khi xem Làn Sóng Xanh. Đa số đều thay đổi góc nhìn về Sơn Tùng và trở thành FAN bất chấp.

- Thứ 5 là Sơn Tùng tìm được đúng đơn vị có năng lực sản xuất MV chuyên nghiệp. Từ việc kết hợp EDM với dòng nhạc Future Bass, từ cách chọn địa điểm là chùa Linh Quy Pháp Ân (Lâm Đồng) để quay MV nhằm có được những hình ảnh đẹp huyền ảo như ý tưởng.

- Thứ 6 là anti-fan và fan đấu đá lẫn nhau gây viral tự nhiên, chưa kể số đông vào xem chỉ vì "tò mò".

- Thứ 7 là thủ thuật Youtube. Thông thường một video khi tải lên Youtube cho dù có lượng subscribe gần cả triệu cũng không thể tăng view và xếp thứ hạng cao được. Lúc đó dân Youtube dùng thủ thuật để khi public là video đã có sẵn cả triệu view, tạo tiền đề thuận lợi cho lượng view tăng nhanh. Và đặc biệt là lợi thế từ các video trước như MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày).

- Thứ 8 là clip được sub thêm 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Hàn. Chứng tỏ rằng dù ở VN có lười coi đến mấy thì vẫn còn 2 thèng kia xâm chiếm vì chất lượng có thua thèng mô mô.

- Thứ 9 là lỗi nghe không rõ và khó hiểu. Sơn Tùng có comment 1 phát trên video rằng ai đoán được ý nghĩa của video làm cho nhiều người tò mò xem đi xem lại để ráng mà hiểu cho bằng bạn bằng bè. Thành ra mỗi người đóng góp đến vài view rồi.
comment-lac-troi-son-tung-mtp

- Thứ 10 là lời kêu gọi 100.000.000 view của Sơn Tùng làm nhiều fan cày đêm ngày "miễn phí". Thậm chí có mấy cô nàng còn tìm hiểu cách tính view của Youtube. Mê trai khổ quạ đọ mạ.

- Thứ 11 là quả tóc không thể phân biệt là nam hay nữ. Khác biệt so với phong cách hồi chừ.

- Thứ 12 là đưa vào những chi tiết trang phục hiện đại trong một MV cổ trang, gây ra những cuộc tranh luận về tính phi logic. Bà con bàn cãi càng nhiều thì MV Lạc Trôi càng nổi.

Tác giả: Trần Văn Hoài - Cộng đồng iSocial

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Sample Text

Được tạo bởi Blogger.

Must Read

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Popular Posts

Video

Popular Posts

Our Facebook Page